Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác Đại sứ quán Lào tại Việt Nam

2021-04-22 15:47:00.0

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam; Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Văn Túy, Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào và lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi tiếp và làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải đã bày tỏ vui mừng được đón tiếp ngài Đại sứ cùng Đoàn công tác đến thăm và làm việc với tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giới thiệu một số nét nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên, trong đó có một số nét nổi bật như: Tăng trưởng kinh tế của Thái Nguyên năm 2020 đạt 4,24%, tăng trưởng bình quân giai đoạn 2015 - 2020 đạt gần 11%; GRDP bình quân đầu người đạt 88,7 triệu đồng; tổng thu ngân sách Nhà nước đạt trên 19.400 tỷ đồng; Chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2020 xếp thứ 03/63 tỉnh, thành phố; Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) xếp thứ 11/63 tỉnh, thành phố; Chỉ số hài lòng của người dân - SIPAS đạt trên 80%, là 1 trong 3 tỉnh dẫn đầu cả nước. Với nền tảng sẵn có và tốc độ tăng trưởng cao, Thái Nguyên đã và đang là điểm sáng cho các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội đầu tư... Thái Nguyên còn là trung tâm y tế với Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và 25 bệnh viện, trung tâm y tế trực thuộc tỉnh; là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực lớn thứ 3 trong cả nước với 09 trường đại học, 52 trường cao đẳng, trung học và dạy nghề.

Thực hiện chủ trương, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước, tỉnh Thái Nguyên luôn coi trọng, gìn giữ, phát huy và xây dựng mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung và với các tỉnh của nước bạn Lào nói riêng. Trong đó, tỉnh Thái Nguyên và tỉnh Luông Pha Băng đã ký hợp tác kết nghĩa từ năm 2011, hai địa phương đã có nhiều chuyến thăm, làm việc hữu nghị, hợp tác trên các lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, giáo dục và đào tạo. Tỉnh Thái Nguyên đã cùng với các địa phương của nước bạn Lào như: Hủa Phăn, Phông Sa Lỳ, U Đôm Xay... thực hiện có hiệu quả các hoạt động hợp tác trên một số lĩnh vực, nhất là về giáo dục đào tạo. Hiện nay, Thái Nguyên có gần 1.600 lưu học sinh Lào đang học tập tại 11 trường trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị tiếp tục nhận được sự quan tâm từ phía Đại sứ quán Lào và cá nhân ngài Đại sứ Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông sẽ là cầu nối tăng cường quan hệ giao lưu, hợp tác giữa Thái Nguyên với các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp của Lào trên các lĩnh vực như: Giáo dục - đào tạo; văn hóa; y tế; đầu tư, thương mại....

Ngài Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Ngài Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông cảm ơn sự quan tâm, thịnh tình của Nhà nước Việt Nam nói chung và Đảng bộ, Nhân dân tỉnh Thái Nguyên nói riêng đã dành cho Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào anh em trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và công cuộc xây dựng đất nước Lào trong thời gian qua. Ngài Đại sứ cũng bày tỏ ấn tượng về kết quả phát triển vượt bậc của Thái Nguyên, đồng thời tin tưởng trong thời gian tới hai bên sẽ có nhiều chương trình, dự án hợp tác đầu tư được các doanh nghiệp Lào và Thái Nguyên triển khai trên các lĩnh vực nhằm góp phần xây đắp mối tình đoàn kết hữu nghị keo sơn ngày càng bền chặt, nắm tay nhau cùng vững bước tiến lên trên con đường hội nhập và phát triển.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc chụp ảnh lưu niệm

Trước đó, Đoàn đã thăm và làm việc với Quân khu 1, Đại học Thái Nguyên; tham quan Khu di tích lịch sử ATK Định Hóa, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Thanh Tâm
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 159112

PHƯỜNG TÚC DUYÊN - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Số 18, đường Túc Duyên, phường Túc Duyên, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Ủy ban nhân dân phường Túc Duyên

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Túc Duyên. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 02083 854 412
  • tucduyen@thainguyencity.gov.vn