Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị giao ban các cơ quan khối Nội chính và khối Dân vận Tỉnh ủy

2022-06-21 15:11:00.0

 

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Dự Hội nghị có các đồng chí: Phạm Văn Thọ, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Dương Văn Tiến, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo các đơn vị trong khối.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp của tỉnh được triển khai thực hiện bảo đảm tiến độ và chất lượng. Các cơ quan hành chính các cấp của tỉnh đã tiếp trên 2.800 lượt người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; cơ quan điều tra tiếp nhận và giải quyết 1.567 tin báo, tố giác về tội phạm; điều tra khám phá 339/362 vụ án hình sự về trật tự xã hội, thu hồi tài sản trên 3,5 tỷ đồng; Viện kiểm sát nhân dân truy tố 631/975 bị can; Tòa án nhân dân hai cấp của tỉnh đã giải quyết 2340/3693 vụ việc… Tuy nhiên, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật vẫn còn tiềm ẩn diễn biến phức tạp, trên địa bàn tỉnh xảy ra một số vụ án giết người dư luận xã hội quan tâm; phát hiện và bắt giữ một số vụ án ma túy lớn; trong công tác xét xử vẫn còn xảy ra việc trả hồ sơ điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng….

Đối với công tác dân vận, các đơn vị chính quyền, lực lượng vũ trang, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác dân vận gắn với nhiệm vụ chính trị của tỉnh và từng đơn vị. Tăng cường các hoạt động nắm tình hình Nhân dân, giải quyết những khó khăn, bức xúc của Nhân dân, không để xảy ra các điểm nóng về an ninh, trật tự. Công tác giám sát, phản biện xã hội đã tập trung vào các lĩnh vực, nội dung liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và Nhân dân, những vấn đề dư luận quan tâm…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị: Đối với công tác dân vận cần chủ động nắm bắt tình hình dư luận Nhân dân, tham mưu quản lý tốt thông tin trên mạng xã hội, tăng cường quản lý hoạt động tôn giáo, các tổ chức hội trên địa bàn. Đối với công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy  yêu cầu các cơ quan liên quan tiếp tục giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, không để xảy ra khiếu kiện đông người, vượt cấp.

Mạnh Thắng
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 158661

PHƯỜNG TÚC DUYÊN - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Số 18, đường Túc Duyên, phường Túc Duyên, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Ủy ban nhân dân phường Túc Duyên

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Túc Duyên. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 02083 854 412
  • tucduyen@thainguyencity.gov.vn