Kỳ vọng từ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên

2020-12-02 08:55:00.0

 

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được thành lập theo Quyết định số 3688/QĐ-UBND ngày 19 tháng 11 năm 2020, là đơn vị hành chính đặc thù trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh, chịu sự quản lý về tổ chức, nhân sự, hành chính của Văn phòng UBND tỉnh; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, có con dấu để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao; với chức năng tiếp nhận, hướng dẫn, giải quyết hoặc phối hợp giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức. Khi đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên sẽ thực hiện tiếp nhận 1.397 thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của các sở, ban, ngành, doanh nghiệp nhà nước, các cơ quan ngành dọc Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh Thái Nguyên tuy không phải sớm so với các tỉnh, thành khác trong cả nước nhưng đã thu hút được sự quan tâm đặt biệt của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, với sự kỳ vọng về sự đổi mới, đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính của tỉnh; đồng thời tăng cường hướng dẫn, giám sát, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức theo quy định; tham gia đề xuất các giải pháp nhằm cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa nền hành chính, trong đó tập trung đơn giản hóa thủ tục hành chính và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm. Đây sẽ là cơ sở để thực hiện chính quyền điện tử, tạo nền tảng xây dựng nền hành chính hiện đại, thân thiện và hiệu quả, là sự cụ thể hóa Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên cho biết: Cộng đồng Doanh nghiệp và Doanh nhân tỉnh đánh giá cao sự quan tâm và đồng hành của các cấp lãnh đạo trong việc cải thiện môi trường sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp, điều này được thể hiện qua kết quả xếp hạng chỉ số PCI của Thái Nguyên các năm qua liên tục được cải thiện, đứng trong tốp khá của cả nước; điều đó chứng tỏ công tác chỉ đạo điều hành, cũng như môi trường đầu tư, kinh doanh của Thái Nguyên là rất tốt. Đặc biệt trong thời gian tới Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh sẽ chính thức khai trương đi vào hoạt động, là doanh nhân, chúng tôi thường xuyên phải giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại các sở, ngành. Chúng tôi kỳ vọng Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh sẽ góp phần giảm thời gian cũng như quy trình giải quyết các thủ tục hành chính, giúp cho các doanh nghiệp giảm được các chi phí trong thực hiện thủ tục liên quan đến môi trường đầu tư, để môi trường đầu tư của tỉnh ngày càng tốt hơn, để các doanh nghiệp mang được hết khả năng của mình đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế của tỉnh.

Hội nghị tập huấn cho công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

Hiện nay, Văn phòng UBND tỉnh đã hướng dẫn các sở, ban, ngành xây dựng và hoàn thành quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm; tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quy chế hoạt động của Trung tâm và quyết định phê duyệt số lượng thủ tục hành chính đưa vào thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và số lượng người được cử đến làm việc tại Trung tâm gồm 28 công chức, viên chức chính thức và 22 công chức, viên chức dự phòng. Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn cho các công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm. Hệ thống phần mềm điện tử tại Trung tâm cũng được kết nối với tất cả các cơ quan, đơn vị với các phân hệ chức năng khoa học, rõ ràng, tiện lợi, có tính tự động, tính mở cao, tích hợp chữ ký số, có đủ điều kiện để thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo quy định.

Có thể thấy, việc ra đời Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên là quyết tâm của cả hệ thống chính trị, hướng đến xây dựng một nền hành chính minh bạch, hiệu quả được xác định là một trong những khâu đột phá chiến lược trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên, nhất là trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 hiện nay.

Đức Cường
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 158669

PHƯỜNG TÚC DUYÊN - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Số 18, đường Túc Duyên, phường Túc Duyên, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Ủy ban nhân dân phường Túc Duyên

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Túc Duyên. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 02083 854 412
  • tucduyen@thainguyencity.gov.vn