Khai mạc Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XII – Thái Nguyên 2021

2021-04-21 21:45:00.0

Các đại biểu dự Lễ khai mạc

Dự Lễ khai mạc Chương trình có các đồng chí: Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên; Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; Thiếu tướng Hoàng Văn Hữu, Phó Tư lệnh Quân khu 1. Dự Lễ khai mạc Chương trình còn có các đồng chí lãnh đạo các cục, vụ, viện, các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hiệp hội du lịch Việt Nam, Hội Du lịch cộng đồng, các công ty lữ hành du lịch của 3 miền Bắc – Trung – Nam; lãnh đạo UBND các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang; lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch 6 tỉnh vùng Việt Bắc và một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, Trưởng Ban tổ chức Chương trình du  lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XII - Thái Nguyên 2021 nhấn mạnh: Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009 tại tỉnh Hà Giang; các năm tiếp theo được tổ chức luân phiên tại các tỉnh Cao Bằng - Bắc Kạn - Lạng Sơn - Thái Nguyên - Tuyên Quang nhằm giới thiệu, quảng bá về miền đất, con người, các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể và các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc của 6 tỉnh vùng Việt Bắc tới du khách trong và ngoài nước, qua đó tăng cường mối quan hệ giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa các tỉnh, là cầu nối giúp các doanh nghiệp du lịch, lữ hành mở rộng liên kết, hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh Việt Bắc với du lịch cả nước. 

Vùng Việt Bắc nằm ở phía Đông Bắc của Việt Nam, là miền đất non xanh nước biếc, sơn thủy hữu tình, con người mộc mạc, thân thiện, mến khách. Việt Bắc là cái nôi cách mạng của nước ta, nơi đang lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống quý báu với nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể độc đáo. Được thiên nhiên ban tặng những cảnh quan với vẻ đẹp hùng vĩ, nên thơ. Việt Bắc từ lâu đã được du khách đánh giá là điểm đến thú vị cho những kỳ nghỉ với những địa danh nổi tiếng.

Với vị trí là cửa ngõ giữa thủ đô Hà Nội với các tỉnh Việt Bắc, Thái Nguyên có hệ thống giao thông đồng bộ, thuận lợi trong việc phát triển kinh tế - xã hội và kết nối du lịch vùng. Những danh thắng du lịch và di sản văn hóa của Thái Nguyên khi được kết nối với những di sản văn hóa vùng Việt Bắc sẽ tạo nên sản phẩm du lịch đặc sắc có sức hấp dẫn du khách. Hiện tại, tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành việc chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch nhằm phát triển du lịch thông minh, cung cấp những thông tin về điểm đến du lịch một cách nhanh nhất để quảng bá về hình ảnh đất và người Thái Nguyên, đồng thời tăng tính trải nghiệm cho du khách.

Tỉnh Thái Nguyên luôn xác định việc tổ chức thường niên chương trình này nhằm xây dựng và định vị thương hiệu du lịch vùng Việt Bắc, đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc có tính liên kết vùng góp phần đưa du lịch các tỉnh trong vùng Việt Bắc phát triển nhanh trong những năm tới với mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội như Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị đã đề ra.

 Đồng chí Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu chào mừng

Phát biểu chào mừng tại Lễ khai mạc Chương trình, đồng chí Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chúc mừng tỉnh Thái Nguyên đã đăng cai tổ chức thành công Chương trình du lịch “Qua những miền di sản” với nhiều hoạt động hiệu quả giúp tuyên truyền quảng bá hình ảnh về miền đất, con người và tiềm năng du lịch của các tỉnh Việt Bắc. Thay mặt Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đồng chí ghi nhận, đánh giá cao sáng kiến tổ chức Chương trình lịch “Qua những miền di sản” và đề nghị các tỉnh vùng Việt Bắc tiếp tục duy trì việc tổ chức thường niên và nâng tầm quy mô để Chương trình được lan tỏa, mở rộng liên kết, tạo nhiều dấu ấn để thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Đồng chí đề nghị các tỉnh vùng Việt Bắc tăng cường liên kết phối hợp liên ngành, kết nối doanh nghiệp và địa phương để triển khai hiệu quả các chương trình kích cầu du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động; xác định các sản phẩm du lịch mang tính đặc thù và tạo được dấu ấn riêng, khác biệt với các địa phương khác; đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch; tăng cường nghiên cứu sản phẩm mới, đẩy mạnh xúc tiến thị trương du lịch nội địa; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

Để ghi lại dấu ấn trong hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa 6 tỉnh, tại Lễ khai mạc Chương trình, đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình đã tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia các hoạt động trong Chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ XII - Thái Nguyên 2021.

Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên trao Cờ lưu niệm của cho các tỉnh tham gia Chương trình 

Thực hiện khung hợp tác phát triển du lịch và Biên bản ghi nhớ Hội nghị xúc tiến chương trình du lịch 6 tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, năm 2022, tỉnh Hà Giang là địa phương đăng cai tổ chức Chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ XIII. Tại Lễ khai mạc Chương trình, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã trao cờ đăng cai tổ chức Chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ XIII năm 2022 cho tỉnh Hà Giang.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên
trao cờ đăng cai tổ chức Chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ XIII năm 2022 cho tỉnh Hà Giang

Cũng tại Lễ khai mạc Chương trình, các đại biểu đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Sắc màu Việt Bắc” gồm 3 chương: Thái Nguyên – Xứ trà huyền thoại; Việt Bắc – Miền di sản và Việt Bắc – Thái Nguyên trong lòng bè bạn. Chương trình với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, được dàn dựng công phu, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc vùng Việt Bắc, do các đoàn nghệ thuật 6 tỉnh vùng Việt Bắc biểu diễn.

Tiết mục nghệ thuật tổ khúc hát múa: Việt Bắc nhớ Bác Hồ, Thái Nguyên vòng tay bè bạn

Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XII diễn ra từ ngày 21 - 23/4/2021 với các hoạt động: Triển lãm ảnh giới thiệu, quảng bá du lịch 6 tỉnh Việt Bắc với Chủ đề “Du lịch văn hóa, lịch sử và sinh thái vùng Việt Bắc”; khảo sát thực nghiệm các tuyến, điểm du lịch văn hóa - lịch sử và sinh thái - nghỉ dưỡng (Khu di tích lịch sử Quốc gia 60 Liệt sĩ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, vùng chè Tân Cương, khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam); tọa đàm “Hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh Việt Bắc”; biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp, trình diễn trang phục dân tộc vùng Việt Bắc.

Thu Hà - Xuân Huy
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 158668

PHƯỜNG TÚC DUYÊN - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Số 18, đường Túc Duyên, phường Túc Duyên, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Ủy ban nhân dân phường Túc Duyên

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Túc Duyên. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 02083 854 412
  • tucduyen@thainguyencity.gov.vn